ประวัติความเป็นมาของโรงเรียน

โรงเรียนบรรจงรัตน์ ได้รับอนุญาตจัดตั้ง  เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2507  ปัจจุบันเปิดสอนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6ตั้งอยู่ที่ 77 ซอยเอกทศ ถนนนารายณ์มหาราช ตำบลทะเลชุบศร อำเภอเมืองลพบุรี  จังหวัดลพบุรี รหัสไปรษณีย์ 15000

สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
โทร. 036-411678
e-mail : info@banjongrat.ac.th
website : www.banjongrat.ac.th

 

วิดีโอแนะนำ
โรงเรียนบรรจงรัตน์

ได้รับรางวัลพระราชทาน 3 ครั้ง ภายใน 10 ปี ได้รับโล่พระราชทาน

Play Video

ปรัชญาโรงเรียน

คุณธรรมนำวิชาการ

อัตลักษณ์โรงเรียน

รักดี รักเรียนรู้

เอกลักษณ์โรงเรียน

เรียบร้อย น่ารัก

คำขวัญโรงเรียน

เรียนดี กีฬาสามารถ มารยาทงาม

สีประจำโรงเรียน

เขียว - ขาว

เครื่องหมายโรงเรียน

รูปกระต่าย

ดอกไม้ประจำโรงเรียน

ดอกเฟื่องฟ้า

คณะผู้บริหารโรงเรียนบรรจงรัตน์

นางวิมล ดุลยากร

ผู้รับใบอนุญาต/ที่ปรึกษาฝ่ายบริหาร

นายโรจน์ ดุลยากร

ประธานที่ปรึกษา

พระรุจโพธิญาณ

ที่ปรึกษาด้านคุณธรรม จริยธรรม

นางสาววาเลน ดุลยากร

ผู้จัดการ/ที่ปรึกษาหลักสูตรการสอนและเทคโนโลยี

นางวาม ดุลยากร

ผู้อำนวยการโรงเรียน

นายกิตฐิพงษ์ สุทธิสังข์

ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานทั่วไป

ว่าที่ ร.ต.สมชาย ม่วงลอง

ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ

นางประไพ หวังในธรรม

ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายปกครอง

นางสาวชนรดี โรจนศิลป์

ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักเรียน

อาคารเรียน อาคารประกอบ ห้องเรียน ห้องประกอบ

จำนวนอาคารจำแนกตามประเภท

ประเภท

จำนวน

อาคาร

7

อาคาร

ห้องเรียน

43

ห้อง

ห้องประกอบ

39

ห้อง

โรงซ่อมบำรุง

1

หลัง

โรงจอดรถ

2

โรง

บ้านพักผู้บริหาร

1

หลัง

โครงสร้างการบริหารงานของโรงเรียน

วิสัยทัศน์

เราจะเป็นผู้นำการจัดการเรียนรู้อย่างมีความสุข เพื่อพัฒนาผู้เรียน บุคลากร ให้มีคุณธรรมจริยธรรม  และเป็นเลิศทางวิชาการสู่ความเป็นสากลบนพื้นฐานปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

พันธกิจ

  • พัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ เพื่อยกระดับความเป็นเลิศทางวิชาการสู่ความเป็นสากล
  • พัฒนาด้านเทคโนโลยีในการจัดการศึกษาอย่างเป็นระบบและมีคุณภาพ
  • ส่งเสริมผู้เรียนให้มีคุณธรรมจริยธรรม มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและภูมิปัญญาไทย

เป้าหมาย

  1. ผู้เรียนมีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสาร และการคิดคำนวณ
  2. ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแก้ปัญหา
  3. ผู้เรียนมีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม
  4. ผู้เรียนมีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
  5. ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา
  6. ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะพื้นฐาน และเจตคติที่ดีต่องานอาชีพ
  7. ผู้เรียนมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดี ตามที่สถานศึกษากำหนด
  8. ผู้เรียนมีความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย
  9. ผู้เรียนมีการยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย
  10. ผู้เรียนมีสุขภาวะทางร่างกายและจิตสังคม
  11. โรงเรียนมีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน
  12. โรงเรียนมีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
  13. โรงเรียนมีการดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษา และทุกกลุ่มเป้าหมาย
  14. โรงเรียนมีการพัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
  15. โรงเรียนมีการจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
  16. โรงเรียนมีการจัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
  17. โรงเรียนมีการจัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้
  18. โรงเรียนมีการใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
  19. ครูผู้สอนมีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก
  20. ครูผู้สอนมีการตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
  21. ครูผู้สอนมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้